Từ Bình Dương về TP.HCM xét nghiệm, nghi dương tính COVID-19

Ngày 1-7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) có báo cáo nhanh về một trường hợp xét nghiệm nghi dương tính với virus gây bệnh COVID-19 ở TP.HCM, có địa chỉ làm việc và lưu trú tại Bình Dương.

Theo báo cáo, bệnh nhân là nam, sinh năm 1989, quốc tịch Indonesia, làm việc ở Bình Dương và ngụ tại một khách sạn ở thị trấn Bến Cát, Bình Dương.

Người này nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11-3-2020, sau đó đi ôtô của công ty về một khách sạn tại Bình Dương. Trong thời gian làm việc tại Việt Nam đến ngày 29-6, người bệnh chỉ đi từ khách sạn tới công ty, ngoài ra có đến siêu thị, quán cơm để mua thức ăn và không tới TP.HCM.

Các nhân viên y tế tổ chức hoạt động xét nghiệm COVID-19 tại TP.HCM. Ảnh: HCDC

Vào sáng 30-6, anh cùng một đồng nghiệp là người Indonesia đi xexe riêng đến một phòng khám ở phường Thảo Điền, quận 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước. Qua điều tra và trích xuất camera tại phòng khám, bệnh nhân có mặt tại phòng khám khoảng 1,5 tiếng đồng hồ. Quá trình thăm khám tại đây, bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với 4 nhân viên y tế. Đồng thời, vào cùng khung giờ bệnh nhân ở tại phòng khám, có 11 người khác đến khám cùng khung giờ và sáu nhân viên y tế khác.

Sau đó, vào khoảng 10 giờ bệnh nhân ghé chợ Bến Thành (cửa Tây) tham quan khoảng 20 phút, có mang khẩu trang, không rõ tiếp xúc với ai rồi về Bình Dương.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây dịch COVID-19, bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 30-6.

Bốn nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm sáng 1-7. Sáu nhân viên y tế còn lại và 11 bệnh nhân có mặt tại phòng khám cùng thời điểm với bệnh nhân đang được điều tra và chỉ định cách ly phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm