Trường học tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học online

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn dạy học, kiểm tra học kỳ và số cột điểm kiểm tra đánh giá học kỳ 2 năm học 2019-2020. 

Để tổ chức dạy học và thực hiện kiểm tra, đánh giá phù hợp với điều kiện hiện nay, Sở GD&ĐT hướng dẫn một số nội dung sau:

Nhà trường tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học qua Internet, trên truyền hình (dạy học trực tuyến) các môn học đã thực hiện từ ngày 6-4 đến ngày đi học trở lại.

Căn cứ kết quả tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian qua, hiệu trưởng nhà trường thực hiện văn bản báo cáo cơ quan quản lý về số môn học, số tiết dạy đã thực hiện.

Trên cơ sở số tiết, số môn học đã thực hiện, nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch dạy học để đảm bảo hoàn thành chương trình dạy học kỳ 2.

Kế hoạch dạy học khi học sinh đi học trở lại của nhà trường được vận dụng kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập tại nhà cho học sinh, đảm bảo 100% học sinh được tiếp cận, thực hiện và hoàn tất hoạt động học tập để hoàn thành chương trình.

Nhà trường rà soát thực hiện đầy đủ nội dung dạy học các bộ môn nghề phổ thông, giáo dục quốc phòng, an ninh, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật và các hoạt động giáo dục khác (có thể dạy theo chuyên đề kiến thức, bố trí dạy mỗi lớp 2-4 tiết/tuần).

Trường có hướng dẫn cụ thể việc quy đổi kết quả đánh giá quá trình học tập của học sinh thành kết quả kiểm tra đánh giá thường xuyên cho học sinh.

Khi xây dựng kế hoạch dạy học bằng cách kết hợp các hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến đảm bảo yêu cầu chuyên môn, nhà trường có thể sử dụng thời lượng dạy học còn lại để tổ chức dạy học hai buổi/ngày.

Số lần kiểm tra cho điểm (đầu điểm) thường xuyên và định kỳ như sau:

Đối với môn học có từ một tiết trở xuống/tuần: Thực hiện một đầu điểm thường xuyên, một đầu điểm định kỳ, một đầu điểm kiểm tra học kỳ.

Đối với môn học có trên một tiết đến dưới ba tiết/tuần: Có tối thiểu hai đầu điểm thường xuyên, một đầu điểm định kỳ và một đầu điểm kiểm tra học kỳ.

Đối với môn học có ba tiết trở lên/tuần: Thực hiện tối thiểu ba đầu điểm thường xuyên, một đầu điểm định kỳ và một đầu điểm kiểm tra học kỳ.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường đẩy mạnh hoạt động đánh giá thường xuyên bằng đa dạng các hình thức. Các trường có thể sử dụng vấn đáp, phỏng vấn kiểm tra ngắn, nhanh dạng viết hoặc trên máy tính, báo cáo thuyết trình, kết quả/sản phẩm học tập. Nhà trường sử dụng kết quả đánh giá quá trình học tập online của học sinh quy đổi thành kết quả thường xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm