TP.HCM yêu cầu người dân tiếp tục đeo khẩu trang

Ngày 8-10, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký công văn khẩn về việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, công văn yêu cầu các sở ngành, quận huyện, phường, xã, thị trấn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước nguy cơ dịch bệnh.

Đặc biệt, cần tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Người dân TP.HCM được yêu cầu tiếp tục mang khẩu trang khi đi ra nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người. Ảnh: PLO

Bên cạnh đó, các cấp các ngành, đơn vị phải tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, chú trọng công tác phòng chống dịch tại địa bàn tập trung đông người như khu dân cư, bệnh viện, trường học, chợ, siêu thị, cơ sở cách ly.

UBND TP đặc biệt giao ngành y tế TP cần chủ động chuẩn bị các kịch bản, bảo đảm cơ sở vật chất  cũng như nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn các biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra . Đặc biệt chú ý bảo đảm an toàn, quyết không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Ngoài ra, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để chuẩn bị tiếp nhận các chuyến bay thương mại quốc tế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không để xảy ra “làn sóng dịch bệnh thứ ba” trên địa bàn. Các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới phải đảm bảo nguyên tắc 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm