TP.HCM tìm 5 người đi chung với khách Nhật nhiễm COVID-19

Tối 4-3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 22 giờ 3 phút ngày 3-3-2020 có một hành khách người Nhật nhiễm COVID-19.
Hành khách này đã được cơ quan y tế Nhật Bản xác định dương tính với COVID-19 sau khi quá cảnh tại TP.HCM trở về nước.
Được biết, chuyến bay VN814 từ SiemReap về TP.HCM có tất cả 67 hành khách và 6 nhân viên tổ bay. Trong số đó, có 6 hành khách nhập cảnh bao gồm 1 người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Australia và 1 người Philippines. Người Philippines sau đó đã xuất cảnh ngày 4-3 về Philippines. 
5 người nhập cảnh vào TP.HCM hiện Trung tâm đã chuyển thông tin cho các đơn vị chức năng xác định nơi lưu trú để hướng dẫn phòng bệnh. Tổ bay của chuyến bay này đã được yêu cầu cách ly theo quy định.
61 hành khách khác sau khi quá cảnh tại TP.HCM đã tiếp tục di chuyển về các nước khác ngay trong đêm 3-3-2020. Cụ thể, 50 người về London (Anh), 7 người về Narita (Nhật), 1 người về Nagoya (Nhật), 2 người về Busan (Hàn quốc) và 1 người về Manila (Philippines).
Ngoài ra, sau khi bay đến Nhật Bản, máy bay VN340 đã quay đầu về sân bay Tân Sơn Nhất chiều 4-3-2020 với ký hiệu chuyến bay là VN341. Chuyến bay gồm có 13 thành viên tổ bay, 23 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam (đều là người Việt Nam cả người lớn và trẻ em). Tất cả nhân viên của Tổ bay và hành khách nhập cảnh đều được xe của đơn vị y tế đưa đến cách ly tại khu vực cách ly tập trung của TP tại huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè. Máy bay đã được tiến hành khử trùng theo quy định.
Các trường hợp này sẽ được cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh. Tất cả hành khách khi đưa vào khu cách ly đều không có triệu chứng của bệnh viêm hô hấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm