TP.HCM: Thanh niên tiếp xúc với BN 34 chủ động khai báo

Chiều 13-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết một thanh niên tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 34 đã chủ động khai báo và được đưa đi cách ly tập trung, xét nghiệm.

Nam thanh niên này 25 tuổi, đang sống ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Một khu cách ly tập trung tại TP.HCM. Ảnh: HL

Trước đó, nhận được thông tin đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng về trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bình Thuận, ngày 12-3, nam thanh niên này đã chủ động đến Trung tâm Y tế quận Tân Bình thông báo tiền sử tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này.

Nam thanh niên cho biết đã tiếp xúc trực tiếp gần 30 phút với bệnh nhân thứ 34. Qua điều tra tình hình dịch tễ, đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể bị nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân số 34, hệ thống phòng dịch của TP đã chuyển người này vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Dựa vào các yếu tố dịch tễ, dù người này không có triệu chứng bệnh, ngoài việc cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, TP đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho người tiếp xúc và cho cộng đồng trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm chính thức.

Theo đó, TP đã áp dụng các phương pháp điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề…), cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát; tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt; tổ chức truyền thông nguy cơ.

Ngoài ra, các trường hợp tiếp xúc gián tiếp cũng được xác minh điều tra để hướng dẫn giám sát, phòng bệnh theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm