TP.HCM ráo riết tìm hành khách trên chuyến bay QR974

Chiều 13-3, Sở Y tế TP.HCM ban hành công văn khẩn đề nghị một số đơn vị rà soát, xác minh hành khách trên chuyến bay QR974 để ngăn chặn COVID-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngày 10-3, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam ghi nhận một trường hợp nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR974 ngày 2-3 của Qatar Airway có kết quả dương tính với COVID-19 (người bệnh số 34).

Trên chuyến bay này có 76 hành khách. Trong đó nhiều hành khách có thể đang lưu trú, cư trú tại TP.HCM. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp được xác định lây nhiễm từ người bệnh số 34.

Hành khách thực hiện khai y tế tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sở Y tế TP.HCM đề nghị UBND quận, huyện và các sở, ban, ngành phổ biến danh sách hành khách đi trên chuyến bay nói trên đến các cơ quan, ban, ngành, đơn vị trực thuộc và người dân địa phương để phối hợp tìm kiếm. Bên cạnh đó, xác định thêm những trường hợp hiện đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM có tiếp xúc với người bệnh số 34 và những hành khách trên chuyến bay QR974.

Căn cứ danh sách hành khách của chuyến bay nói trên, UBND quận, huyện chỉ đạo công an địa phương, UBND phường, xã, ban quản lý khu phố và chung cư khẩn trương điều tra và xác minh nơi lưu trú, cư trú của những hành khách trên chuyến bay và các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh số 34.

Khi phát hiện những thông tin nêu trên, báo ngay về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và trung tâm y tế quận, huyện để tiếp cận thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa phổ biến danh sách hành khách trên chuyến bay QR974 đến từng nhân viên y tế để nắm. Khi tiếp nhận người bệnh phải khai thác thông tin có đi trên chuyến bay nói trên hoặc có tiếp xúc hành khách của chuyến bay này.

Phát hiện yếu tố nghi ngờ, báo ngay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM hoặc trung tâm y tế quận, huyện và bệnh viện quận, huyện để tiếp cận thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị phòng y tế quận, huyện phổ biến công văn này đến các phòng khám tư nhân trên địa bàn quản lý và hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện những nội dung liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm