TP.HCM: Phát hiện trường hợp dương tính trở lại sau xuất viện

Sáng 14-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết nơi đây đã phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình tầm soát những chuyến bay nội địa tại Tân Sơn Nhất.

Điều đáng nói người này từng được điều trị khỏi COVID-19 (bệnh nhân 22, nam).

Theo HCDC, bệnh nhân 22 được điều trị nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng từ ngày 8 đến 27-3. Bệnh nhân được xét nghiệm ba lần âm tính và đã thực hiện cách ly 14 ngày sau xuất viện tại Đà Nẵng.

Ngày 10-4, bệnh nhân đi cùng bạn (bệnh nhân 23) từ Đà Nẵng vào TP.HCM trên chuyến bay VN125. Sau đó nghỉ đêm tại khách sạn ở phường 2, Tân Bình, TP.HCM. Đến ngày 11-4 xuất cảnh qua Anh.

Hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HT

Trong quá trình lưu trú tại khách sạn, bệnh nhân không ra ngoài. HCDC điều tra xác minh và lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân tại khách sạn cùng 50 người ngồi gần trên chuyến bay với bệnh nhân. Tất cả những người này thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Trong một diễn biến khác, HCDC cũng đang theo dõi sát và xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan bar Buddha. Dự kiến ngày 15-4 sẽ kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm này nếu không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới.

Cạnh đó, HCDC tiếp tục đánh giá rủi ro lây nhiễm tại tám doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, trong đó ba doanh nghiệp có quy mô trên 3.000 lao động. Kết quả sáu doanh nghiệp có mức độ lây nhiễm thấp và hai doanh nghiệp có mức độ lây nhiễm trung bình. Hai doanh nghiệp này phải tìm biện pháp khắc phục các chỉ số chưa đạt và sẽ được kiểm tra, đánh giá lại.

HCDC còn cho biết suốt bảy ngày qua, TP.HCM không ghi nhận trường hợp nhiễm mới. Tới thời điểm này, TP.HCM xác định 54 người nhiễm COVID-19. Trong đó 40 người đã điều trị khỏi và xuất viện.

TP.HCM còn ghi nhận 360 trường hợp nghi nhiễm tính tới thời điểm hiện tại. Trong đó 356 âm tính và bốn còn lại đang đợi kết quả.

Tổng số người đang cách ly tại các điểm tập trung của TP.HCM là 195 và số người hết theo dõi là 11.343. Tổng số người đang cách ly tại các điểm tập trung của quận, huyện là 71 và 1.704 người hết theo dõi. Bên cạnh đó, hiện có 128 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú và số người hết thời gian theo dõi 8.778.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm