TP.HCM kích hoạt trở lại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ

Chiều ngày 31-7, Sở y tế cho biết vừa kích hoạt lại hoạt động của Bệnh viện điều trị COVID-19. Bệnh viện sẽ chính thức hoạt động trở lại kể từ 9 giờ ngày 1-8. 

Cùng với Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ sẽ tiếp nhận cách ly những bệnh nhân có triệu chứng sốt, viêm đường hô hấp, hoặc giống cảm cúm và có tiền sử từng đến Đà Nẵng từ ngày 1-7 trở lại đây đang được cách ly theo dõi và điều trị tại các khu cách ly của các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện.

Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ ở TP.HCM. Ảnh: SYT

Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ có quy mô 500 giường. Theo Sở y tế, việc kích hoạt lại bệnh viện này sẽ giúp giải áp cho những bệnh viện khác và làm giảm rủi ro lây chéo tại các bệnh viện đa khoa vốn có nhiều bệnh nhân khác. 

Sở Y tế giao Bệnh viện quận Thủ Đức (hạng 1) chịu trách nhiệm luân phiên bác sĩ, điều dưỡng đến công tác và phối hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ khi cần thiết. Ngoài ra, còn có các y, bác sĩ của Trung tâm y tế Cần Giờ cũng tham gia chăm sóc bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm