TP.HCM chỉ mới trục xuất được 4 người nhập cảnh trái phép

Chiều 24-8, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, báo cáo về tình hình xử lý người nhập cảnh trái phép trên địa bàn trong thời gian qua, đại diện Công an TP.HCM cho biết từ ngày 21-7 đến nay, TP đang quản lý 116 người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Trong đó, TP đã trục xuất được bốn người gồm hai người có quốc tịch Trung Quốc, một người Đài Loan (Trung Quốc) và một người nước Cộng hòa Công gô.

Hiện tại, TP vẫn đang quản lý 112 người, trong đó có 109 người Trung Quốc, một người Đài Loan (Trung Quốc), hai người Campuchia. Hiện TP đang kết hợp với Sở Ngoại vụ rà soát để giải quyết đưa các trường hợp này về nước.

Qua xác minh, có 40 trường hợp có hộ chiếu đang được làm thủ tục trục xuất, hơn 60 trường hợp không có hộ chiếu. Công an TP đang khẩn trưởng phối hợp với Sở Ngoại vụ làm việc với đại diện cơ quan ngoại giao của các nước để xác minh, cấp giấy thông hành để trục xuất các trường hợp này. Các trường hợp nào cần xử lý theo pháp luật sẽ được giữ lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan, ban ngành đang họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM. Ảnh: TTBC

Tuy nhiên, theo đại diện Công an Thành phố tất cả các trường hợp đã được cách ly xong nhưng cơ sở cách ly tập trung không còn chỗ, giải pháp tình thế là phải đưa về công an phường, quận, nơi phát hiện để quản lý, chăm sóc. Mặt khác, các trường hợp này cũng không thể đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội. Do vậy, Công an TP đề nghị Thành phố nên có cơ sở lưu trú và tập trung cho cả trăm trường hợp này để thuận lợi hơn trong việc quản lý.

Sau khi nghe Công an Thành phố báo cáo, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đề nghị Phó Chủ tịch Thành phố phụ trách mảng làm việc với các Sở, ngành gồm Sở ngoại vụ, Sở Y tế và Công an Thành phố để tính chỗ quản lý các trường hợp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm