TP.HCM cách ly một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Ngày 19-5, thông tin từ Trung tâm Y tế quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết vừa xử lý một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ đến lưu trú trên địa bàn phường 5, quận Tân Bình.

Theo đó, tối 13-5 chị này đã đi từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc rồi đến nhà hai người thân chơi và lưu trú tại đây. Đến sáng 16-5 thì đến TP.HCM bằng xe khách.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân vào TP.HCM tại chân cầu Đồng Nai. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sau khi xác minh thông tin, quận Tân Bình đã cách ly tập trung người phụ nữ và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời điều tra dịch tễ những người tiếp xúc. Chồng và hai con sống cùng chị đã được hướng dẫn cách ly theo quy định. Hộ gia đình được khử trùng. 

Kết quả xét nghiệm lần một người phụ nữ và các trường hợp tiếp xúc gần là âm tính với virus gây bệnh COVID-19.

Trung tâm Y tế quận Tân Bình đang tiếp tục tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống COVID-19, sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khi có trường hợp nhiễm trên địa bàn.

Qua sự việc, Trung tâm Y tế quận Tân Bình khuyến cáo người dân không nên lơ là, chủ quan vì vẫn có khả năng dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng. Mọi người cần nâng cao cảnh giác, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh đã được ngành y tế khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm