TP.HCM: Bệnh viện dã chiến đang cách ly 20 người Hàn Quốc

Chiều 25-2, Sở Y tế TP.HCM cho biết đại diện lãnh sự quán Hàn Quốc đã đến bệnh viện (BV) dã chiến (huyện Củ Chi) để tìm hiểu về khu vực cách ly tập trung ngăn ngừa dịch COVID-19.

Đại diện lãnh sự quán Hàn Quốc thực sự hài lòng cách tổ chức, chăm sóc người đang cách ly tại BV này.

Lãnh sự quán Hàn Quốc trao đổi công tác cách ly với lãnh đạo bệnh viện dã chiến TP.HCM. Ảnh: SỞ Y TẾ

Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến nay, BV dã chiến tiếp nhận 89 trường hợp cách ly. Trong đó có hai trường hợp đã hoàn tất thời gian cách ly và được về nhà.

BV dã chiến cũng tiếp nhận 20 người mang quốc tịch Hàn Quốc, trong đó có 14 trẻ em.

Ngoài ra BV còn tiếp nhận ba người có quốc tịch Trung Quốc.

BV dã chiến trước đây có bảng hướng dẫn tiếng Trung Quốc tại các phòng cách ly, nay có thêm bảng hướng dẫn bằng tiếng Hàn Quốc.

Các bác sĩ khi thăm khám sẽ sử dụng máy phiên dịch đa ngôn ngữ trong trường hợp người cách ly không có phiên dịch đi cùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...