TP.HCM: 13/20 người cùng bay bệnh nhân thứ 17 âm tính COVID-19

Sáng 8-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết kết quả xét nghiệm đợt 1 do Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới TP.HCM thực hiện cho thấy 13/20 người đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 âm tính COVID-19. Riêng 7 người còn lại tiếp tục chờ kết quả đợt xét nghiệm tiếp theo.

Trong 13 người âm tính COVID-19 gồm 4 người Việt Nam, 7 người nước ngoài đã từng ở tại khách sạn trên địa bàn TP.HCM và 2 người nước ngoài vừa đến đăng ký phòng ở khách sạn cũng trên địa bàn TP.HCM.

Bên cạnh đó, 85 nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với 9 người nước ngoài nói trên đã thực hiện việc tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Cơ quan y tế cũng đã tiến hành khoanh vùng và xử lý môi trường các khu vực có liên quan để hạn chế sự lây nhiễm COVID-19 nếu có. Tuy nhiên, 13 người âm tính COVID-19 nói trên vẫn tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày.

Nhân viên y tế TP.HCM vào máy bay để tiến hành khử khuẩn. Ảnh: TÂM NGUYỄN

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM còn cho biết những người đã từng tiếp xúc với 13 người này nguy cơ lây nhiễm rất thấp. Tuy nhiên, để chủ động trong mọi tình huống, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM yêu cầu những người tiếp xúc với 13 người nói trên tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày và hạn chế ra ngoài. Một khi ra ngoài, những người này phải mang khẩu trang đúng cách, không nên đến chỗ đông người.

Trước đó, TP.HCM xác định và đưa đi cách ly tập trung 20 người đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân COVID-19 thứ 17. Tất cả 20 người này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Tổng số hành khách trên chuyến bay VN0054 là 201, trong đó 48 người Việt Nam. Sau khi nhập cảnh, những hành khách này di chuyển đến nhiều tỉnh, TP trong lãnh thổ Việt Nam. Thông tin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM chỉ là thông tin rà soát trên địa bàn này.

Hiện các tỉnh, TP trong cả nước ra sức tìm kiếm và giám sát y tế đối với các hành khách đi cùng chuyến bay VN0054. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và các tỉnh, TP khác rất mong các hành khách đi trên chuyến bay nói trên chủ động liên hệ để được giám sát y tế theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm