TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị sẽ giãn cách xã hội theo chỉ thị 16

Ngày 10-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã họp khẩn sau khi Bộ Y tế Công bố có thêm 2 ca nhiễm mới vào tối 9-8, nâng tổng ca nhiễm lên 4 tại địa phương này.

Tại cuộc họp, lực lượng chức năng nhận định lịch trình của các ca nhiễm COVID-19 di chuyển tại TP Đông Hà hết sức phức tạp, yếu tố lây nhiễm cao trong cộng động nên nhiều ý kiến cho rằng nên thực hiện giãn cách xã hội tại TP Đông Hà.

Qua tham khảo ý kiến, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đi đến thống nhất cần thiết giãn cách xã hội đối với TP Đông Hà cơ bản theo Chỉ thị 16, có thể bắt từ ngày chiều tối 10-8 hoặc sáng 11-8.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết sẽ có văn bản chỉ đạo cụ thể về việc giãn cách xã hội tại TP Đông Hà.

Như PLO đã đưa tin, đến thời điểm hiện tại, Quảng Trị có 4 ca nhiễm COVID-19. UBND tỉnh này cũng đã có quyết định cách ly tạm thời 6 địa điểm tại TP Đông Hà và huyện Vĩnh Linh để phòng chống dịch.

Hiện tỉnh Quảng Trị vẫn tiếp tục rà soát các trường hợp F1 đến F2 của 2 ca nhiễm thứ 832 và 833. Bước đầu, xác định có 43 trường hợp F1, 104 trường hợp F2 liên quan đến hai ca bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm