'Tôi là Cường. Tôi ở nhà chớ không ra đường'

Hai ngày nay, từ khóa gây bão trên mạng xã hội là: "Tôi là... tôi không...". Nội dung chính của những status này nói về việc họ chấp nhận ở nhà, nếu không thật sự cần thiết thì không đi lại trong mùa dịch COVID-19.

"Tôi là Trang, ở nhà chính là sang". 

Không phải ngẫu nhiên mà người ta truyền tai nhau câu nói vui: "Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, ai ở chỗ nào, ở yên chỗ đó". Không cần phải làm điều gì lớn lao, trong thời điểm này, ở yên một chỗ, hạn chế di chuyển, nếu bắt buộc phải ra ngoài thì phải mang khẩu trang... là đã thể hiện trách nhiệm với chính bản thân, gia đình mình và cộng đồng rồi. 

Trước đó, vào tối 24-3, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh rằng chúng ta đang sống ở thời điểm mà tốc độ lây lan dịch COVID-19 rất khủng khiếp. Trong thời gian khoảng 10 ngày đến hai tuần tới, phải cố giữ, không để vượt 1.000 ca nhiễm trên toàn quốc.

“Nếu để đến giai đoạn mỗi ngày tăng thêm 2.000 ca nhiễm trở lên thì chúng ta có xây dựng bệnh viện ngàn giường cũng không có tác dụng gì cả, không có trại cách ly nào làm cho kịp với tốc độ lây nhiễm” - ông Nhân cảnh báo. Điều này cần sự chung tay của toàn cộng đồng, trong đó ý thức của người dân, hạn chế đi lại là yếu tố quyết định để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. 

Những "slogan" theo trend chống dịch dễ thương của các bạn trẻ.

Không chỉ dừng lại ở việc đăng status trên Facebook, nhiều người trẻ đã hiện thực hóa bằng việc khoe lại một ngày ở nhà của họ như thế nào: Người tranh thủ thời gian này để học tiếng Anh, người tìm tòi nấu thêm vài món ăn mới.

Dưới đây là một số hình ảnh vui về các "slogan" theo hot trend "Tôi là... ":

"Mình là Hiếu, mình ở nhà với vợ yêu".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm