Tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91 ngày 16-4

Sáng 16-4, Sở Y tế TP.HCM cho biết báo cáo nhanh của Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới TP.HCM ghi nhận những dấu hiệu lâm sàng tích cực của bệnh nhân 91 tiếp tục được duy trì cho đến sáng nay.

Bệnh nhân hiện có dấu hiệu nhận biết xung quanh mặc dù đang còn duy trì thuốc an thần, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt. Xét nghiệm đông máu tạm ổn, không còn tình trạng chảy máu mũi.

Kết quả xét nghiệm cho thấy dịch rửa phế quản đã âm tính, dịch mũi họng còn dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đang tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm. Thời gian tới, các chuyên gia hồi sức sẽ hội chẩn và chuẩn bị cho bệnh nhân cai ECMO.

Bệnh nhân 91 (nam, 43 tuổi, quốc tịch Anh, trú quận 2, TP.HCM) là phi công. Bệnh nhân này từng đến bar Buddha (quận 2) trước khi nhiễm COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm hiện trên địa bàn TP chỉ còn tám trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài bệnh nhân 91 rất nặng đang được chăm sóc tích cực tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bảy trường hợp còn lại đều ổn định và đang điều trị tại BV dã chiến Củ Chi và BV điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm