Tình hình dịch COVID-19 mới nhất tại TP.HCM

Sáng 17-4, Sở Y tế TP.HCM thông tin 10 ngày liên tiếp TP.HCM không phát hiện trường hợp mắc COVID-19 mới. Số ca mắc hiện duy trì ở con số 54, trong đó, 46 trường hợp đã được xuất viện gồm ba trường hợp giai đoạn đầu và 43 trường hợp giai đoạn sau.

Về sức khỏe bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất là bệnh nhân 91. Báo cáo từ BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho hay hiện bệnh nhân đang ổn định, không sốt, tiếp tục thở máy. Các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Trước đó, vào ngày 16-4, bệnh nhân 91 có kết quả xét nghiệm cho thấy dịch rửa phế quản đã âm tính, dịch mũi họng còn dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm. Trong thời gian tới, các chuyên gia hồi sức sẽ hội chẩn và chuẩn bị cho bệnh nhân cai ECMO.

Bệnh viện dã chiến tại TP.HCM, một trong những nơi điều trị các bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM. Ảnh: Trần Ngọc

Cạnh đó, các khu cách ly tập trung của TP chỉ còn 67 trường hợp, các khu cách ly tập trung của quận, huyện còn 31 trường hợp. Ngoài ra, hiện chỉ còn 183 trường hợp theo dõi cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, hiện cơ quan này đang tiếp tục triển khai kiểm tra hoạt động phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 16 và bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm tại các nhà máy, xí nghiệp và tại các khu lưu trú công nhân.

Qua tiến hành kiểm tra Công ty PouYuen sau hai ngày tạm ngưng hoạt động, công ty đã tổ chức thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Mức độ rủi ro lây nhiễm được đánh giá là trung bình. Công ty cần tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 để giảm thiểu tối đa nguy cơ và sẽ được kiểm tra đánh giá lại.

TP đang tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19 và đã lập hồ sơ theo dõi 32 trường hợp. Trong đó, ba trường hợp chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm, 29 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm (25 âm tính, bốn đang chờ kết quả). 23 trường hợp đến khám và điều trị tại BV Bạch Mai có địa chỉ ở TP.HCM có kết quả xét nghiệm âm tính, đã kết thúc theo dõi ngày 16-4.

Về việc triển khai xét nghiệm sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân, tính đến ngày 15-4 TP đã thực hiện lấy 9.127 mẫu xét nghiệm. Có một trường hợp xác định dương tính lại sau khi xuất viện là bệnh nhân số 22. Các trường hợp còn lại có kết quả âm tính. Công tác kiểm dịch người ra vào TP vẫn được tiến hành tại 62 chốt kiểm dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm