Tỉnh đầu tiên hết dịch COVID-19 cho học sinh đi học lại

Tối 28-2, trao đổi với PLO, bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho hay sở đã có công văn cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phun thuốc khử trùng trường học ở TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: MT

Theo đó, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp THPT tổ chức dạy, học trở lại vào ngày thứ Hai, 2-3. Các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THCS, các trung tâm giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài trời chính khóa tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 15-3 để phòng tránh dịch COVID-19. Riêng các trung tâm, cơ sở ngoại ngữ, tin học cho học viên cấp THCS trở xuống tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15-3.

Đối với các trường nhiều cấp học như iSchool Nha Trang, Hermann Gmeiner, Liên cấp Việt Nam - Singapore… không tổ chức hoạt động dạy học đối với học sinh cấp học từ mầm non đến THCS cho đến hết ngày 15-3.

Sở GD&ĐT Khánh Hòa yêu cầu các cơ sở giáo dục tiểu học chỉ đạo giáo viên tiến hành chuyển giao nội dung ôn tập cho học sinh thông qua các hình thức photocopy gửi trực tiếp hoặc gửi qua email đến cho phụ huynh học sinh tự học, sửa chữa kết quả tự học của học sinh. Cấp THCS tổ chức ôn tập cho học sinh trên hệ thống phần mềm E-Learning...

Như PLO đã thông tin, Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên được Bộ Y tế công bố hết dịch COVID-19 vào ngày 26-2. Khánh Hòa cũng là tỉnh đầu tiên công bố có dịch COVID-19, sau khi ghi nhận có một bệnh nhân nhiễm dịch bệnh này. Ngày 4-2, bệnh nhân này đã được xuất viện sau khi được điều trị khỏi. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa chưa phát hiện trường hợp khác nhiễm bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm