Tin vui: Bệnh nhân thứ 18 xuất viện

Sáng nay (20-3), bệnh nhân số 18 NVT đã xuất viện sau một thời gian điều trị với ba lần xét nghiệm âm tính và sức khỏe đã hoàn toàn bình phục.

Đây là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên được điều trị tại Ninh Bình kể từ khi nhập viện vào ngày 7-3. Và cũng là ca nhiễm đầu tiên của giai đoạn 2 chống dịch tại Việt Nam xuất viện. 

Nói về trường hợp bệnh nhân số 18, Phó Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Ninh Bình - BS Chu Thị Giang thông tin, bệnh nhân được xét nghiệm năm lần, trong đó hai lần đầu có kết quả dương tính, ba lần sau đều cho kết quả âm tính với COVID-19. 

Theo BS Giang, quy trình điều trị được áp dụng nghiêm ngặt, phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân.

Lãnh đạo BV đa khoa tỉnh Ninh Bình chúc mừng bệnh nhân xuất viện. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Sau ba lần xét nghiệm âm tính, lần gần nhất vào ngày 18-3, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở nên lãnh đạo bệnh viện đã quyết định cho bệnh nhân xuất viện trở về nhà sáng nay (20-3) và tiếp tục cách ly 14 ngày theo hướng dẫn của bác sĩ.

BS Giang thông tin, bệnh nhân NVT, ngụ huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc). Bệnh nhân cách ly tập trung ngày 4-3, tuy nhiên đến ngày 7-3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Cũng trong sáng nay (20-3), lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã chúc mừng thành công của BV đa khoa tỉnh trong việc điều trị cho bệnh nhân. Anh NVT xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, bác sĩ, nhân viên của BV đa khoa tỉnh Ninh Bình những ngày qua đã hết mình cứu chữa cho bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm