Tiếp tục thông báo khẩn liên quan đến quán bar Buddha

Ngày 24-3, Công an phường Thảo Điền, quận 2 có thông báo khẩn cấp về phòng, chống COVID-19 tại khu vực Thảo Điền. Thông báo này có liên quan đến bệnh nhân số 91 quốc tịch Anh dương tính với COVID-19, từng đến quán bar Buddha, số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2.
Công an phường Thảo Điền kêu gọi những người đã từng đến hoặc chuyên chở hành khách đến quán bar Buddha khẩn trương liên hệ với nhân viên y tế phường Thảo Điền để được kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Chung cư Ascent Apartment nơi phi công người Anh được xác định dương tính với COVID-19 sống. Ảnh: NT

Cụ thể, đó là những người từng đến quán bar hoặc chở khách đến quán bar trong các khung giờ từ 14 giờ ngày 14-3 đến 3 giờ 30 ngày 15-3 và từ 14 giờ 30 đến 16 giờ 30 ngày 17-3 (hoặc từ ngày 14-3 đến nay).
Người dân có thể liên lạc với nhân viên y tế phường Thảo Điền theo số: 0937.693.933 (chị Thảo) và 0379.490.501 (anh Phi).
Cùng ngày, đại diện UBND quận 2 cho biết đang tích cực tìm kiếm những người đến quán bar trong thời điểm nêu trên trên tinh thần kêu gọi trong cộng đồng vì chưa thể kiểm soát được những người đến quán bar là người địa phương hay ở nơi khác.
Riêng cán bộ, trụ sở Công an phường Thảo Điền đang bị cách ly thì Công an quận 2 đã cử cán bộ từ các phường khác tới để đảm bảo công việc diễn ra bình thường. Người dân muốn giao dịch có thể ghé trụ sở UBND phường.
Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP.HCM chiều 23-3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP, cho biết liên quan đến bệnh nhân 91 từng đến quán bar này, TP.HCM đã thông tin thêm về bốn người đã được xác định dương tính lần 1 với COVID-19.
Trong đó, một người là phục vụ bàn tại quán bar Buddha có tiếp xúc với bệnh nhân số 91, ba người là khách từng đi đến quán bar. Trong khi chờ Bộ Y tế công bố, TP đã áp dụng các biện pháp khử khuẩn, cách ly tại nơi sinh sống và người tiếp xúc gần đối với các trường hợp này.
Trước đó, bệnh nhân số 97 và bệnh nhân số 98 sống tại chung cư Goldview (quận 4) đã được xác định mắc COVID-19 khi cùng đi quán bar Budhar với bệnh nhân số 91. Bệnh nhân số 120 là giáo viên tiếng Anh có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 91 tại quán bar Buddha. TP đang tiếp tục khoanh vùng và cách ly những người từng đến quán bar này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm