Thực hư trường cấp 3 tổ chức tiệc trong mùa dịch COVID

Liên quan đến sự việc thầy cô và học sinh trường THPT Nhân Việt (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) tổ chức tiệc linh đình vào chiều tối 7-8, các cơ quan chức năng quận Tân Phú đã xác minh, làm rõ.
truong-nhan-viet-to-chuc-tiec

Hiệu trưởng trường THPT Nhân Việt, quận Tân Phú đã có báo cáo về việc tổ chức tiệc trong khuôn viên trường. Ảnh: Web Nhân Việt

Theo đó, sáng 8-8, lãnh đạo UBND quận Tân Phú cho biết ngay sau khi nhận được thông tin trường THPT Nhân Việt có tổ chức tiệc, quận đã chỉ đạo UBND phường Hòa Thạnh phối hợp với các đơn vị tiến hành kiểm tra, xác minh.
Ông Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường cũng đã có báo cáo cụ thể cho Sở Giáo dục và Đào tạo TP, UBND quận Tân Phú về vấn đề này.
Theo ông Hiếu, vào lúc 17 giờ 30 ngày 7-8, trường THPT Nhân Việt có tổ chức dùng cơm tối cho giáo viên nội trú và học sinh nội trú khối 12. Thành phần tham gia là 103 học sinh nội trú khối 12 và 15 người khác gồm giáo viên quản nhiệm nội trú và nhân viên phục vụ của trường. Trong quá trình dùng cơm, học sinh được nghe nhạc khoảng 20 phút.
"Đây là hoạt động ăn cơm tối diễn ra như những ngày bình thường trong năm học. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức, một số học sinh có hô chúc các bạn ngày mai thi sẽ làm bài tốt nên gây ồn ào. Thầy cô quản nhiệm nội trú đã nhắc nhở các em học sinh chú ý giữ trật tự để tránh ảnh hưởng khu vực xung quanh” – ông Bùi Gia Hiếu nói.
Ông Hiếu cũng cho biết thời gian kết thúc bữa tối của các em học sinh vào khoảng 18 giờ 10 cùng ngày. Sau đó các em được nhắc nhở về kí túc xá nghỉ ngơi để chuẩn bị đi thi.
Hiệu trưởng trường Nhân Việt cũng thông tin, thời gian qua, trường đảm bảo các công tác phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, trường tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, nhân viên, khách khi tới trường. Trang bị dung dịch sát khuẩn như: cồn sát khuẩn, dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay tại các khu vực nhà vệ sinh, hành lang lớp học, phòng nội trú, văn phòng làm việc, các phòng chức năng.
Ban Giám hiệu nhà trường cũng yêu cầu giáo viên, nhân viên, học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà, trong khuôn viên nhà trường và khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Trường còn thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn lớp học, nội trú, phòng làm việc, phòng chức năng hàng ngày sau khi kết thúc buổi học. Thực hiện khai báo y tế cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường
“Đặc biệt trường không tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho các em học sinh theo kế hoạch đầu năm học để tránh tụ tập đông người” – Hiệu trưởng Bùi Gia Hiếu khẳng định.
Trước đó, báo chí có đưa tin, vào chiều tối 7-8, nhiều hộ dân sống trên địa bàn phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú bày tỏ bức xúc vì trường THPT Nhân Việt có mở tiệc với rất đông học sinh, giáo viên,... gây ồn ào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...