Thực hư nhà trường yêu cầu học sinh đội nón ngăn giọt bắn

Sáng 4-5, trong ngày đầu nhập học trở lại, cùng với không khí háo hức của học sinh thì không ít phụ huynh "hồi hộp" cho ngày con quay lại trường. 

Lo thời tiết nắng nóng, lo con ngộp khi đeo khẩu trang suốt cả buổi ở trường, vậy nên khi mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một lớp học tiểu học với đông học sinh ngồi trong lớp, ngoài đeo khẩu trang còn đeo nón ngăn giọt bắn khiến không ít phụ huynh phát sốt vì nóng! 

Các học sinh lớp 1.1, Trường Tiểu học Nhị Đồng đeo khẩu trang, đội nón ngăn giọt bắn khiến phụ huynh phát sốt vì nóng. 

Tìm hiểu, chúng tôi được biết hình ảnh trên được chụp từ lớp 1.1, Trường Tiểu học Nhị Đồng (phường Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương). Sự việc các em học sinh đội nón kháng khuẩn trong lớp học tại lớp 1.1.

Theo giáo viên chủ nhiệm của lớp 1.1, toàn bộ số nón này được một phụ huynh của lớp tặng cho lớp, để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, giáo viên cũng không ép học sinh đội nón ngăn giọt bắn trong giờ học. Vì việc này sẽ gây áp lực và khó chịu cho các em, ảnh hưởng đến việc học.

Buổi sáng, khi vừa vào lớp giáo viên có cho các em đội lên để chụp hình và gửi cho phụ huynh xem rồi sau đó bỏ ra.

Ông Lê Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhị Đồng, cũng khẳng định nhà trường không trang bị và cũng không bắt buộc các em phải đội nón kháng khuẩn. Toàn bộ các em học sinh tại trường chỉ đeo khẩu trang trong giờ học. Trường hợp ở lớp 1.1 là phụ huynh tự tặng cho lớp nhưng trong giờ học các em cũng không đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm