Thực hư chuyện mang thai 38 tuần vẫn chống dịch ở BV Bạch Mai

Ngày 2-4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (KCB), Bộ Y tế có công văn gửi giám đốc BV Bạch Mai liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cục Quản lý KCB dẫn thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng về một nữ điều dưỡng Khoa C4 - Viện Tim mạch quốc gia đang mang thai tuần 38 (đang thực hiện cách ly tại chỗ cùng các nhân viên y tế khác) nhưng vẫn tình nguyện tham gia chống dịch.

Theo Cục, bài viết có mục đích ca ngợi, động viên tinh thần tham gia chống dịch COVID-19 của nhân viên y tế, tuy nhiên dư luận trên các diễn đàn và các mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc bệnh viện và ngành y tế để lao động nữ mang thai vẫn tham gia làm việc với nguy cơ lây nhiễm.

Nhằm tránh những dư luận không tốt tới bệnh viện và với ngành y tế đối với việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của lao động nữ mang thai trong tình hình bệnh dịch diễn biến rất phức tạp, Cục Quản lý KCB đề nghị giám đốc BV Bạch Mai chỉ đạo xác minh, làm rõ các nội dung mà các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh.

Nếu đúng, Cục đề nghị bệnh viện không bố trí cho các nữ nhân viên y tế đang mang thai tháng cuối tham gia các công việc trực tiếp liên quan đến chống dịch bệnh COVID-19.

Trong trường hợp các nhân viên y tế đang mang thai phải thực hiện cách ly theo quy định thì bố trí nơi cách ly an toàn nhằm tránh mọi nguy cơ lây nhiễm bệnh từ người bệnh.

Đồng thời, bệnh viện cần rà soát lại nhân lực toàn bộ bệnh viện để chăm sóc toàn diện người bệnh trong thời điểm hiện nay, trường hợp thiếu nhân lực đề nghị khẩn trương báo cáo Cục Quản lý KCB để có biện pháp giải quyết kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm