Thừa Thiên Huế cử 40 bác sĩ, điều dưỡng vào tâm dịch Đà Nẵng

Ngày 7-8, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy cùng ông Phan Ngọc Thọ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chủ trì cuộc họp giao ban phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ về nhân lực, vật lực...cho Đà Nẵng phòng chống dịch bệnh. Trước mắt, quyết định cử đoàn công tác của tỉnh gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho cho Đà Nẵng phòng chống dịch.

Bác sĩ, điều dưỡng tại Thừa Thiên - Huế có nhiều kinh nghiệm trong điều điều trị các ca nhiễm COVID-19. Ảnh: N.DO

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp truy vết người trở về từ vùng dịch và mở rộng diện xét nghiệm PCR với trường hợp nghi ngờ, xử lý nghiêm các đối tượng không chấp hành biện pháp cách ly.

Theo Bộ Y tế vừa công bố sáng nay thì hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng đã xuất hiện ca nhiễm dương tính với COVID-19, như vậy Thừa Thiên - Huế đang nằm giữa 2 địa phương có dịch là Đà Nẵng và Quảng Trị.

Ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, là địa bàn lân cận, nhân dân của Thừa Thiên Huế và hai địa phương nói trên có mối quan hệ hợp tác, làm ăn, thăm thân nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chủ tịch UBND tỉnh này, đề nghị các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường và phát huy hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh ở phía Bắc của tỉnh, kiên định với 5 nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

Đến thời điểm này, Thừa Thiên - Huế chưa có ca nhiễm COVID-19 nào. Tuy nhiên, tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) đang tiếp nhận điều trị cho 19 trường hợp là bệnh nhân được chuyển từ Đà Nẵng, Quảng Nam ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm