Thừa Thiên - Huế cho phép karaoke, massage… hoạt động trở lại

Chiều tối 31-8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa có quyết định cho phép hoạt động trở lại của các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, game online sau thời gian tạm dừng hoạt động để phồng chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 với các quán karaoke trên địa bàn. Ảnh: N.D

Cụ thể, những lĩnh vực trên được hoạt động trở lại vào lúc 0h ngày 3-9, nhưng yêu cầu phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định như: Đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

UBND tỉnh này cũng cho biết, thống nhất chủ trương dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, dỡ bỏ kiểm soát đối với tỉnh Đắk Lắk và Quảng Ngãi kể từ 0 giờ ngày 1-9; đối với tỉnh Quảng Trị từ 0 giờ ngày 4-9, trong trường hợp địa phương này không phát sinh thêm ca nhiễm mới.

Đối với người, phương tiện từ Đà Nẳng, Quảng Nam, Hải Dương vẫn chưa thực hiện việc tiếp nhận vào Thừa Thiên - Huế, trừ các trường hợp đặc biệt được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đồng ý.

Lực lượng chức năng kiểm tra người và phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: N.D

Tại cuộc họp cùng ngày, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh này khẳng định, trong thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đã tích cực, kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch như chốt chặn, kiểm soát, truy vết, xét nghiệm, cách ly... Nhờ vậy Huế đã kiểm soát và không để dịch bệnh lây lan đến địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, một số tỉnh, thành khác khác vẫn còn yếu tố dịch trong cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào rất cao, do vậy tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục triển khai quyết liệt việc chốt chặn, kiểm soát, kiểm tra y tế đối với công dân từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh.

Tỉnh yêu cầu các sở, ngành khẩn trương triển khai đánh giá xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các lĩnh vực quản lý chuyên ngành; trình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phê duyệt đối với các ngành, lĩnh vực chưa có bộ tiêu chí để làm cơ sở pháp lý đánh giá an toàn trong từng cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm