Thông tin mới vụ phong tỏa Bến xe Vị Thanh, Hậu Giang

Sáng 22-5, trao đổi qua điện thoại với PLO, BS Trương Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, cho biết người đàn ông vừa từ Campuchia về Hậu Giang hôm  qua có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Theo BS Khanh, ngay khi phát hiện người đàn ông này chưa được kiểm soát y tế, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm để có kết quả sớm nhất.

“Sáng nay đã dỡ bỏ phong tỏa, cách ly các khu vực có liên quan. Hiện giờ tôi đang ở các địa điểm phong tỏa, cách ly để thông báo kết quả xét nghiệm, mời bà con ăn sáng sau đó tiễn họ về. Chúng tôi cũng làm công tác tuyên truyền để những người này về nhà tiếp tục tự theo dõi sức khỏe, cập nhật y tế” - BS Khanh thông tin thêm.

Lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang tiến hành phong tỏa Bến xe Vị Thanh trong đêm 21-5. Ảnh: MH

Trước đó, chiều 21-5, phát hiện ông HHT (ngụ đường Trung Nhị, phường 1, TP Vị Thanh) về từ Campuchia qua của khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) nhưng chưa được khai báo y tế, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã tiến hành phong tỏa, cách ly Bến xe Vị Thanh, điểm cuối hành trình của ông T.

Sau khi về Việt Nam, ông T. di chuyển bằng xe khách Phương Trang đến quán cơm Minh Phát (Tiền Giang) rồi bắt xe khách giường nằm Hòa Hiệp BKS 72LD-005.40 về TP Vị Thanh.

Trên xe khách lúc đó có 10 người, khi di chuyển về Vị Thanh có hai người xuống bến xe Bình Minh (Vĩnh Long), một người xuống Bến xe Cần Thơ, hai người xuống Bến xe Rạch Gòi (Hậu Giang) và hai người khác xuống Bến xe Vị Thanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm