Thông tin mới về học sinh bị sốt do viêm họng ở Hậu Giang

Trưa 3-3, trao đổi với PLO, ông Trang Kim Danh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang), cho biết sáng nay, 34 học sinh trong lớp của em K. đi học bình thường. Riêng em thì phụ huynh xin cho nghỉ vài ngày để ở nhà tiếp tục uống thuốc điều trị cho khỏi hẳn bệnh viêm họng.

Trường THPT chuyên Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại trường này không có bất kỳ máy đo nhiệt độ nào để theo dõi, kiểm tra đối với học sinh. Hơn nữa, trường không có nhân viên y tế, vì không xin được biên chế.

Chúng tôi liên hệ với ngành y tế tỉnh này để làm rõ tình hình sức khỏe của em K., tuy nhiên hết Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh rồi Phòng nghiệp vụ y (Sở Y tế tỉnh) đều không có câu trả lời. Cuối cùng chúng tôi liên hệ đến Chánh Văn phòng Sở.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, theo quy chế phát ngôn, chỉ có giám đốc Sở mới có quyền thông tin. Tuy nhiên, PV đặt vấn đề đã liên lạc nhiều lần với số điện thoại của giám đốc Sở là ông Nguyễn Thanh Tùng này nhưng ông này không bắt máy, bà Nguyệt nói: “Có thể là gọi không đúng số”.

“Cuối ngày, chúng tôi có báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh gửi cho báo đài, địa phương, nếu anh cần thì chúng tôi sẽ làm giống như vậy. Còn nếu anh muốn lấy thông tin khác phải đăng ký rồi chúng tôi mới sắp lịch làm việc, giới thiệu anh gặp lãnh đạo để trao đổi” - bà Nguyệt hướng dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm