Thêm một cậu bé 10 tuổi dương tính lại với COVID-19 ở TP.HCM

Tối ngày 5-5, thông tin từ Phòng y tế quận 2 (TP.HCM) cho hay bệnh nhân 204, cư trú trên địa bàn quận 2 có kết quả dương tính trở lại với virus gây dịch bệnh COVID-19. Đây là ca bệnh thứ 10 dương tính trở lại với virus này được ghi nhận tại TP.HCM.

Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Quá trình cách ly và theo dõi tại nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với gia đình của mình và một gia đình khác trong chung cư khi ăn cơm. Tất cả những trường hợp này đều được chuyển vào khu cách ly tập trung quận 2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm y tế quận đã tiến hành phun thuốc khử trùng nơi ở của bệnh nhân và các khu vực công cộng trong chung cư như thang máy, hành lang.

Bệnh viện dã chiến Củ Chi, nơi đang tiếp tục điều trị các ca dương tính lại ở TP.HCM. Ảnh: HL

Đồng thời, ban quản lý chung cư nơi ca bệnh cư trú cũng ra thông báo yêu cầu các cư dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp, phòng chống dịch, tránh lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. Đơn vị này cho biết đang phối hợp với lực lượng công an, y tế phường để kiểm tra và cập nhật các thông tin liên quan đến bệnh nhân.

Trước đó, bệnh nhân 204 được Bộ Y tế công bố là một cậu bé 10 tuổi (ngụ phường Cát Lái, quận 2) mắc COVID-19 đi từ nước ngoài về ngày 15-3. Sau khi được cách ly tại Bệnh viện COVID-19 Cần Giờ, bệnh nhân được chuyển về tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Đến ngày 10-4, sau khi có kết quả âm tính ba lần với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm