Thêm 7 du khách nước ngoài trên chuyến bay QR970 được cách ly

Ngày 16-3, Sở Y tế Bình Thuận đã có thông báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 trong ngày trên địa bàn tỉnh.

Máy bay hãng Qatar. Ảnh minh họa

Theo đó chín trường hợp nhiễm bệnh đang được quản lý điều trị, cách ly tại BV đa khoa Bình Thuận đều khỏe mạnh, không sốt.

Tại BV Phổi tỉnh đang quản lý điều trị và theo dõi 19 trường hợp. Trong đó có 14 trường hợp đã âm tính với COVID-19, năm trường hợp đang theo dõi chờ kết quả xét nghiệm.

Đến thời điểm hiện tại, số mẫu xét nghiệm đã lấy là 275 mẫu, trong đó có chín mẫu dương tính; 249 trường hợp âm tính; 17 trường hợp đang chờ kết quả và một số trường hợp khác đang lấy mẫu xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang.

Số người tiếp xúc gần (F1) đến nay đã ghi nhận 244 người, tăng 30 trường hợp. Toàn bộ số người này hiện được cách ly tại Trung đoàn 812, Trường Quân sự tỉnh và cơ sở số 4 đường 19/4 Phan Thiết, không có trường hợp nào có triệu chứng nhiễm bệnh.

Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) là 1.055 người, tăng 250 trường hợp và đang được cách ly, quản lý, theo dõi tại nhà.

Được biết trong các trường hợp tiếp xúc gần có 11 người có quốc tịch Thụy Điển, Phần Lan, Pháp vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận kiểm tra, đưa về cách ly tập trung. Những người này đi chung chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha về TP.HCM.

Trước đó, vào ngày 10-3, du khách nam 53 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Czech nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970, quá cảnh tại sân bay Doha (Quatar). Sau khi vào Việt Nam, người này lưu trú tại quận 1, TP.HCM. Trước khi đến Việt Nam, trong thời gian ở Cộng hòa Czech, người này có tiếp xúc với người Ý, quốc gia đang có có dịch COVID-19 bùng phát.

Ngày 13-3, du khách này có với biểu hiện ho khan, mệt mỏi nên đến khám tại BV Y học cổ truyền TP.HCM. Kết quả chụp X-quang cho thấy phổi của bệnh nhân có dấu hiệu thâm nhiễm 1/3 dưới đáy phổi. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, nghi nhiễm COVID-19.

Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TP.HCM và kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo những hành khách đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways từ Doha về TP.HCM ngày 10-3 khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Ngoài ra, HCDC đề nghị tất cả người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR970 này đang có mặt ở TP.HCM hoặc ở các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Ngày 15-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cách ly tập trung bốn du khách Thụy Điển và đến ngày 16-3 tiếp tục cách ly bảy du khách khác. 11 du khách này xếp vào diện tiếp xúc gần (F1) có nguy cơ nhiễm COVID-19. Những người này vừa đến nhận phòng resort tại Phan Thiết thì các đội phản ứng nhanh đã xuất hiện kiểm tra, đưa về cách ly tập trung tại số 4 đường 19/4, Phan Thiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...