Thêm 7 ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam

Chiều 19-6, Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 7 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca tại Việt Nam là 349. 

Cụ thể, một bệnh nhân nữ 27 tuổi, có địa chỉ tại Cẩm Thủy, Cẩm Phả, Quảng Ninh. Một bệnh nhân nam 52 tuổi, có địa chỉ tại Nghi Thủy, Cửa Lò, Nghệ An

Năm trường hợp còn lại đều có địa chỉ tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, trong đó hai cháu nhỏ 6 tuổi và một cháu 12 tuổi.

Ngày 6-6, các bệnh nhân này từ châu Âu (Thụy Điển, Phần Lan) về Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VN2. Sau khi nhập cảnh được cách ly ngay tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 7-6, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả đều âm tính. Đến ngày 18-6 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả 7 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 7 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy, tính đến 18 giờ ngày 19-6, Việt Nam có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, đã có 64 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, BN322 (nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam), sau 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính được Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) công bố khỏi bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm