Thêm 2 ca liên quan ổ dịch bar Buddha dương tính trở lại

Chiều 1-5, báo cáo về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, Sở Y tế TP.HCM cho biết trong ngày 30-4, có thêm hai bệnh nhân dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Hai bệnh nhân liên quan đến ổ dịch bar Buddha tiếp tục được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh: HL

Cụ thể, bệnh nhân 235 xuất viện vào ngày 15-4 và bệnh nhân 124 xuất viện vào ngày 14-4. Được biết bệnh nhân 124 (52 tuổi), quốc tịch Brazil và bệnh nhân 235 (25 tuổi) là người Anh, từng đến quán bar Buddha vào ngày 14-3.

Như vậy, cho đến nay TP.HCM có tổng cộng sáu ca dương tính trở lại được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Trước đó bốn trường hợp dương tính trở lại gồm bệnh nhân 92, 151, 207, 224.

Hiện tại, một bệnh nhân mắc COVID-19 nặng duy nhất là phi công người Anh đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Về tình trạng bệnh nhân này, Sở Y tế cho biết hiện bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định. Phổi phải xẹp vùng sau dưới, không tràn dịch màng phổi, phổi trái đông đặc 1/2 dưới, kết quả xét nghiệm PCR ngày 30-4 âm tính, tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, tiên lượng còn nặng.

Trong tình hình nhiều bệnh nhân dương tính trở lại, Sở Y tế đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm hằng ngày trong vòng 30 ngày kể từ khi xuất viện cho các bệnh nhân. Song song đó, triển khai hoạt động khai báo y tế, cung cấp thông tin người dân có triệu chứng liên quan đến hô hấp tại các cơ sở bán lẻ thuốc theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 ngày 27-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm