Thầy trò trường chuyên giúp người nghèo trong đại dịch

Sáng 19-4, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa, Phú Yên) tổ chức phát gạo miễn phí cho người nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn.

Hàng ngàn người dân ở TP Tuy Hòa đến xếp hàng trong trật tự để nhận gạo, thực phẩm.

Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cấp phát gạo miễn phí cho người nghèo qua "ATM gạo". Ảnh: TẤN LỘC

Hơn 100 gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo được phát mỗi hộ 10 kg gạo cùng một phần thực phẩm. Tiếp đó, “ATM gạo” của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chính thức hoạt động, lần lượt cấp phát gạo tự động cho hàng ngàn người nghèo.

Người dân đến nhận gạo miễn phí được thầy trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh hướng dẫn xếp hàng, bố trí chỗ ngồi, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Mỗi người được nhận 2 kg gạo cùng một bì thực phẩm.

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, phát gạo cho người nghèo. Ảnh: TẤN LỘC

Những người đến nhận gạo đều bày tỏ xúc động, cảm ơn việc làm thiết thực, thái độ niềm nở, ân cần của thầy trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.

Bà Nguyễn Thị Lan (63 tuổi, ngụ phường 9, TP Tuy Hòa) đến chờ nhận gạo từ sáng sớm. Bà Lan cùng con gái làm nghề bán vé số dạo kiếm sống, nuôi cả nhà nhưng phải nghỉ gần 20 ngày nay do dịch COVID-19.

“Từ khi mẹ con tôi phải nghỉ bán vé số, gia đình tôi thật sự điêu đứng vì không còn nguồn thu nhập nào khác. Cả tuần nay nhà tôi đã hết gạo ăn, phải đi mượn tiền để mua, chờ hết dịch mới đi làm trả lại. Nghe có cấp phát gạo miễn phí, tôi đến xin nhận để gia đình tôi có cái ăn qua ngày.

Tôi rất xúc động trước sự chu đáo của các thầy cô giáo, học sinh. Một miếng khi đói bằng một gói khi no mà, tôi biết ơn lắm!” - bà Lan chia sẻ.

Hàng trăm người có hoàn cảnh tương tự bà Lan cũng xúc động khi cầm gạo ra về.

Người nghèo được phát gạo miễn phí kèm thực phẩm. Ảnh: TL

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, “ATM gạo” do các học sinh của trường tự thiết kế, lắp đặt để góp phần giúp các gia đình nghèo vượt qua đại dịch COVID-19.

Đến nay, các cựu học sinh, phụ huynh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, các nhà hảo tâm đã đóng góp hơn 20 tấn gạo để cấp phát cho người nghèo qua “ATM gạo”.

Dự kiến “ATM gạo” sẽ hoạt động tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (số 5 Phan Lưu Thanh, TP Tuy Hòa) năm ngày, buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ 30, chiều từ 14 giờ đến 16 giờ 30. Sau đó, “ATM gạo” của trường sẽ được tổ chức tại các huyện ở Phú Yên.

Sáng 19-4, hàng trăm người nghèo đã đến Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh nhận gạo, thực phẩm miễn phí. Ảnh: TL

Trực tiếp tham gia phát gạo cho người nghèo, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, biểu dương, đánh giá cao việc làm thiết thực, kịp thời, nhiều ý nghĩa của thầy trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.

Ông Việt kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhàvhảo tâm nhân rộng mô hình, cách làm của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh để kịp thời giúp đỡ các gia đình khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19.

Một số hình ảnh tại "ATM gạo" của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm