Thanh niên nhập viện về từ Đà Nẵng âm tính với COVID-19

Sáng 28-7, trao đổi với PLO, BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay một bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại tỉnh này có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với COVID-19.

Hiện bệnh nhân này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân (Phú Yên). Ngành Y tế đang tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm lần hai. 

Một chốt kiểm tra, khai báo y tế phòng dịch COVID-19 ở Phú Yên. Ảnh: TẤN LỘC

Theo Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân, lúc 10 giờ ngày 27-7, trung tâm này tiếp nhận bệnh nhân PNQ (28 tuổi, ngụ thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân).

Khi nhập viện, bệnh nhân có các triệu chứng đau họng, ho khan, không sốt. Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, chuyển bệnh nhân đến khu điều trị cách ly bằng xe cứu thương.

Theo trình báo của bệnh nhân PNQ, sáng 16-7, anh Q. đưa người nhà đi khám bệnh tại BV Ung bướu Đà Nẵng. Lúc 10 giờ cùng ngày, anh Q. đến khám bệnh, chờ kết quả tại BV Đa khoa Đà Nẵng. Lúc 12 giờ cùng ngày, anh Q. đến căn tin BV Ung bướu Đà Nẵng. Sau đó, anh Q. đến cầu Rồng rồi ra bến xe Đà Nẵng lúc 18 giờ 30 cùng ngày để trở về Phú Yên.

Đến sáng 26-7, anh Q. bị bệnh khởi phát với các triệu chứng đau họng, ho khan. Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân chẩn đoán viêm đường hô hấp trên nghi do virus SARS-CoV-2.

Theo ông Đặng Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, ngành y tế địa phương đang khoanh vùng, yêu cầu mọi người hạn chế người tiếp xúc với khu vực sinh sống và người thân của người nghi nhiễm. UBND huyện Đồng Xuân đã yêu cầu các địa phương rà soát lại toàn bộ những người đã đến TP Đà Nẵng từ ngày 1-7 đến nay.

Ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho hay tỉnh đã yêu cầu những người đi về từ TP Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 10-7 đến nay phải thực hiện khai báo y tế tại cơ sở y tế địa phương và trên phần mềm NCOVI của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm