Thanh Hóa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng

Tối nay (6-8), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã trả lời mẫu bệnh phẩm gửi xác chẩn đối với bà ĐTH (54 tuổi), ngụ phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn. Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân ĐTH được Bộ Y tế định danh là bệnh nhân 748.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, BN 748 được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Trước đó như PLO đã đưa tin, bệnh nhân ĐTH, bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên xe Kim Chi biển số 43B-031.26 (cùng xe với bệnh nhân 620 ở tỉnh Hà Nam).

Khoảng 6h sáng ngày 28-7, bệnh nhân xuống xe tại Lưu Vệ, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy (xe máy gửi trên xe ô tô từ Đà Nẵng) về khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn.

Khi về đến nhà, bà ĐTH có lên Trạm Y tế phường Quảng Vinh để khai báo y tế và cách ly tại nhà. Qua khai thác sơ bộ do Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn thực hiện, từ ngày 28-7 đến ngày 4-8 bệnh nhân ở nhà.

Thành phố Sầm Sơn thực hiện phong tỏa khu phố Nam Bắc (Quảng Vinh) khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Tuy nhiên, sau đó bà H. có đi đến các nhà hàng xóm, tiếp xúc gần với 13 người (bao gồm cả bốn người trong gia đình). Ngoài ra, hơn 40 trường hợp F2 (tiếp xúc với các trường hợp F1) đang được giám sát, cách ly tại hộ gia đình.

Ông Trần Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Quảng Vinh, cho biết từ đêm 5-8, chính quyền địa phương đã phong tỏa cụm dân cư nơi có bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng về.

Theo ông Hưng, hiện nay bốn người thân trong gia đình nữ bệnh nhân đã được cách ly, giám sát theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm