Thanh Hóa chờ kết quả xét nghiệm 68 người về từ vùng dịch

Trao đổi PLO, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cho hay, CDC Thanh Hóa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 88 người có nguy cơ cao, trong đó 20 người đã có kết quả âm tính với COVID-19, số còn lại sẽ được công bố vào ngày mai (1-8).

Cũng theo ông Trương, đối với những trường hợp không có triệu chứng bất thường thì được cách ly tại nơi cư trú. Ngoài ra trường hợp có triệu chứng về hô hấp thì cách ly tại cơ sở y tế. Đối với các trường hợp xác định là F1 thì được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Nhiều băng rôn, khẩu hiệu ở Thanh Hóa kêu gọi người dân thực hiện cách ly và khai báo ngay cho cơ quan y tế khi từ vùng dịch trở về. Ảnh ĐẶNG TRUNG

"Đối với những trường hợp về từ vùng dịch mà chưa khai báo thì phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe", ông Trương đề nghị.

Tính đến 15 giờ chiều nay (31-7), trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã rà soát được 5.756 trường hợp trở về từ Đà Nẵng và các ổ dịch khác tại Việt Nam.

Sở Y tế thông báo và khuyến cáo tất cả những người đã từng đi đến ở Đà Nẵng và các vùng có dịch khác chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất.

Người dân tham gia lấy mấu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Theo đó, quá trình khai báo sẽ được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp, trong trường hợp có vấn đề thì phải liên hệ đường dây nóng theo số điện thoại đã được công bố trước đó là 0944943115 hoặc 0916803115 để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị người dân tự giác thực hiện, phát giác các đối tượng liên quan, báo cho Tổ giám sát thôn, bản, tổ dân phố biết để triển khai giám sát, cách ly, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm