Tân Sơn Nhất dừng tiếp nhận chuyến bay chở người Việt về nước

Bộ GTVT vừa có văn bản về việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, do khu cách ly tại đây đã quá tải.

Theo đó, thực hiện Thông báo số 118 của Thủ tướng về yêu cầu: Tiếp tục hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với các hãng hàng không nước ngoài (vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly), Bộ GTVT chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Số lượng hành khách là người Việt Nam về nước ngày càng đông. Ảnh: V.LONG

Bên cạnh đó, do các khu cách ly tại khu vực TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Thời điểm áp dụng từ 0 giờ ngày 25 đến hết 31-3.

Trước đó, từ ngày 22-3, Việt Nam tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam.

Với trường hợp nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao...), phải thực hiện nghiêm các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc và được cách ly phù hợp tại cơ sở lưu trú theo đúng quy định.

Chính phủ cũng tạm dừng nhập cảnh với tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các nước để tổng hợp số lượng công dân Việt Nam có nhu cầu về nước. Đồng thời, xây dựng kế hoạch để phân bổ số lượng hành khách đến các cảng hàng không như Vân Đồn, Cần Thơ, Phù Cát và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của nhà chức trách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm