Tạm dừng hoạt động quán ăn liên quan vợ chồng bệnh nhân 816

Sáng 11-8, cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã tạm dừng hoạt động, phun khử trung quán bánh đa Bà Cụ trên đường Cầu Đất, đồng thời truy tìm những người ăn tại quán này thời điểm cặp vợ chồng bệnh nhân 751, 816 ăn tại đây.

Theo đó, ngày 10-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã thông tin kết quả điều tra, giám sát đối với bệnh nhân 816 (trú tại quận Sơn Trà), trong đó vợ chồng bệnh nhân này từng xuất hiện tại nhiều địa điểm tại TP Hải Phòng.

Lực lượng chức năng tạm dừng hoạt động quán bánh đa vợ chồng bệnh nhân Covid-19 từng ăn

Cụ thể, ngày 25-7, bệnh nhân này cùng chồng là bệnh nhân 751 và con đi tàu hỏa từ Hà Nội xuống Hải Phòng, nghỉ tại 1 khách sạn tại quận Dương Kinh. Ngày 26-7, gia đình bệnh nhân này đi xe ô tô cá nhân ra đảo Cát Bà, ăn uống tại 2 nhà hàng tại thị trấn Cát Bà.

Sau khi rời Cát Bà bằng đường bộ qua bến phà Gót, tối cùng ngày, gia đình bệnh nhân này đã tới quán bánh đa Bà Cụ trên đường Cầu Đất ăn tối. Căn cứ vào kết qủa điều tra dịch tễ, Sở Y tế Hải Phòng và cơ quan chức năng đã tạm dừng hoạt động quán bánh đa, đồng thời rà soát, kêu gọi những người từng đến ăn tại quán này tối 26-7 đi khai báo y tế.

Liên quan tới lịch trình đi lại của vợ chồng bệnh nhân 751 và 816 tại Hải Phòng, trước đó, cơ quan chức năng của TP này đã phong tỏa, khử trùng 1 khách sạn tại quận Dương Kinh và 2 nhà hàng tại thị trấn Cát Bà. Cơ quan chức năng cũng đã rà soát lấy mẫu xét nghiệm những người F1, kết quả các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm