Sóc Trăng: Học sinh THPT nội trú trở lại trường

Sau thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch COVID-19, chiều 1-3, các học sinh của Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (tỉnh Sóc Trăng) trở lại trường để chuẩn bị nhập học vào sáng mai.

Thầy Thạch Song, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, cho hay hơn 620 học sinh thuộc ba khối lớp 10, 11 và 12 đến trường để nhận phòng nội trú, chuẩn bị nhập học vào ngày 2-3 theo quy định.

“Khi các em lên trường, chúng tôi đã cho bộ phận y tế đo thân nhiệt cho các em. Nếu em nào sốt, có dấu hiệu bất thường chúng tôi sẽ báo cho cơ quan y tế để có biện pháp giải quyết, phòng tránh trường hợp xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của các em” - thầy Song cho biết thêm.

Sau khi kiểm tra thân nhiệt, các em học sinh tiến hành vệ sinh trường lớp học.

Nhà trường cũng tiến hành cho các em vệ sinh sân trường, lớp học, phòng ở nội trú, nhà vệ sinh, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các em cách vệ sinh cá nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo thông báo của ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng, ngày mai (2-3), các học sinh THPT và các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp tỉnh này đi học trở lại. Riêng học sinh từ THCS đến mầm non được nghỉ học thêm một tuần nữa để tránh dịch bệnh COVID-19.

Toàn cảnh dịch COVID-19 đến ngày 1-3
Toàn cảnh dịch COVID-19 đến ngày 1-3
(PLO)- Tính đến 13 giờ 30 trưa 1-3, tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận toàn thế giới có 2.979 người tử vong do COVID-19, 86.992 ca nhiễm. So với sáng cùng ngày, số ca lây nhiễm tăng kỷ lục 959 người, số ca tử vong tăng 37 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm