Sinh viên, y bác sĩ trẻ cùng công nhân chống dịch COVID-19

Sáng 22-3, tại Quận đoàn quận Thủ Đức đã diễn ra lễ ra mắt đội hình sinh viên, y bác sĩ trẻ tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona (COVID-19), xây dựng môi trường học tập an toàn cho học sinh.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM Phan Thị Thanh Phương chia sẻ: Ban Thường vụ Thành Đoàn tập hợp và thành lập đội hình tình nguyện với hơn 200 chiến sĩ là các y bác sĩ trẻ, nhân viên các phòng khám, bệnh viện trực thuộc các trường đại học trên địa bàn thành phố, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ thành phố và các sinh viên các trường có đào tạo về ngành y để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

200 chiến sĩ là các sinh viên, y bác sĩ trẻ, nhân viên các phòng khám, bệnh viện trực thuộc các trường đại học trên địa bàn thành phố đã chính thức bước vào công việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 sáng nay. Ảnh: THANH TUYỀN

Nhiệm vụ chính của đội hình sinh viên, y bác sĩ trẻ là: Phát huy chuyên môn của mình, các y bác sĩ trẻ trong đội hình sẽ tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên, phụ huynh học sinh tại các trường học, các khu lưu trú công nhân trên địa bàn thành phố về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cũng như nâng cao khả năng bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đội ngũ tình nguyện sẽ tập trung thực hiện các công tác chuẩn bị nhằm xây dựng môi trường học tập an toàn cho học sinh sau khi kết thúc dịch COVID-19. Lắp đặt các trang thiết bị y tế, các cơ sở vật chất, trao tặng 25 bồn rửa tay cho học sinh tại các trường, phun xịt thuốc khử khuẩn thường xuyên tại các địa điểm tổ chức tập huấn.

Đội ngũ y bác sĩ trẻ đến khu lưu trú công nhân trên địa bàn quận Thủ Đức để tuyên truyền các thông tin về virus Corona cho các gia đình công nhân và các em nhỏ ở đây. Ảnh: THANH TUYỀN

Một trò chơi áp dụng bài thơ 5 điều Bác Hồ dạy cho các em nhỏ hiểu thêm về virus Corona của đội ngũ y bác sĩ. Ảnh: THANH TUYỀN

Nhiều công nhân ở khu lưu trú cùng tập trung để xem các con chơi. Qua đó có thêm kiến thức, cách phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: THANH TUYỀN

Trong trường hợp bùng phát dịch bệnh, đội hình sẽ là lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ thành phố, mang trong mình sứ mệnh thiêng liêng, xung kích đi đầu, tham gia cùng các cơ quan chức năng, ngành y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ tại các khu vực cách ly cũng như hỗ trợ các bộ phận thực hiện việc khai báo thông tin.

Ngay trong sáng nay, các tình nguyện viên đã xuống tận các trường học, khu lưu trú công nhân… để bắt đầu công việc của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm