Sáng nay 0 ca mới, còn 20 bệnh nhân nặng, diễn biến xấu

Sáng 19-8, Bộ Y tế cho biết tính đến 6h sáng nay Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

Cả nước có tổng cộng 649 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó có 509 ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25-7.

Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, hiện đang có gần 100 bệnh nhân COVID-19 trên cả nước có kết quả âm tính từ 1 đến 3 lần. Trong khi đó, hôm qua (18-8) cả nước có 53 bênh nhân được công bố khỏi bệnh, nhiều nhất từ trước đến nay.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm việc tại Đà Nẵng. ẢNH: DŨNG TUẤN

Về tình hình điều trị các bệnh nhân năng, chiều 18-8 Bộ Y tế đã tổ chức buổi hội chẩn trực tuyến điều trị bệnh nhân COIVD-19 giữa các chuyên gia đầu ngành và đầu cầu một số bệnh viện trên cả nước.

Thống kê từ các BV cho biết có khoảng 20 bệnh nhân tiên lượng nặng và nguy kịch đang điều trị, trong đó 13 ca rất nặng, 7 trong số này tiên lượng nguy kịch, có nguy cơ tử vong cao.

Hầu hết các trường hợp nặng đều có 3-4 bệnh nền đi kèm như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, thận nhân tạo… phải thở máy, ECMO. Các bệnh nhân nặng tập trung tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Trung tâm y tế Hòa Vang...

Qua phân tích các trường hợp nặng, các chuyên gia nhận thấy thấy tình trạng của một số bệnh nhân khá giống với ca bệnh 91, nhất là trường hợp BN 416 và BN 742.

Ngoài các bệnh nhân nặng ở khu vực miền Trung, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 hiện đang có 3 bệnh nhân nặng, trong đó nặng nhất là BN 812 hiện đang được theo dõi sát.

Đợt COVID-19 thứ 2 ghi nhận 30 nhân viên y tế dương tính với COVID-19, do đó các chuyên gia khuyến cáo Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nói chung và các bệnh viện trên cả nước cần đặc biệt quan tâm đến kiểm soát lây nhiễm, tại BV.

Đồng thời các chuyên gia cũng lưu ý trang phục bảo hộ nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị trước tình trạng xuất hiện một số loại khẩu trang giống với khẩu trang N95 không đảm bảo an toàn phòng chống dịch...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm