Sa Đéc: Cách ly phụ nữ đi chung chuyến bay với bệnh nhân 34

Chiều 12-3, trao đổi với PV PLO, Bí thư Thành ủy Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) Lê Hồng Tho cho biết hiện địa phương đang cách ly một phụ nữ đi chung chuyến bay với bệnh nhân ở Bình Thuận nhiễm COVID-19 (bệnh nhân số 34).

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy Sa Đéc, vào ngày 2-3, bà T.T.T (60 tuổi, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu PT) đã ngồi ghế số 34H, QR974, Qatar, đi từ sân bay Washington (Mỹ), quá cảnh sân bay Qatar. Trên chuyến bay này có trường hợp nhiễm COVID-19 (bệnh nhân số 34). 

Sau đó bà T. nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, được xe ô tô cá nhân rước về nhà tại Sa Đéc.

Chiều 8-3, bà T. có đi ăn tiệc với một số chị em phụ nữ (20 người) tại quán cà phê Hoa Gạo (quán đã đóng cửa từ ngày 11-3).

Cạnh đó, từ ngày 2 đến 11-3, chồng bà T. có di chuyển đến kho gạo ở Châu Thành và tiếp xúc một số người làm việc tại đây.

Khu cách ly bệnh dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Khi nắm được thông tin bà T. đi chung chuyến bay với bệnh nhân 34, cán bộ y tế thuộc Trung tâm Y tế thành phố đã đến lấy thông tin xác minh, lấy mẫu đi xét nghiệm và tiến hành cách ly bà T. tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

“Ngành y tế đã lấy mẫu đối với bà T. gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả. Hiện bà T. vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường. Qua khai thác thông tin, bà T. cho biết ngồi xa hàng ghế bệnh nhân ở Bình Thuận và trong suốt hành trình di chuyển bà T. luôn đeo khẩu trang y tế” - ông Tho cho hay.

Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng hướng dẫn, giám sát chồng và tài xế riêng (F2) của gia đình bà T. các biện pháp cách ly tại nhà. Đồng thời, Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với Công an thành phố và các ngành có liên quan xác minh, nắm danh sách những người đã tiếp xúc với F2. Yêu cầu cách ly tại nhà 20 người; phun thuốc, vệ sinh khu vực quán cà phê Hoa Gạo và nhà ở của gia đình bà T.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm