'Ra nơi công cộng phải đeo khẩu trang, vì mình, vì mọi người'

Đứng chờ xe ở bến xe miền Đông để về quê, anh K nói ngắn gọn vậy.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 14-3, Thủ tướng đã có chỉ đạo bắt buộc người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (siêu thị, sân bay, nhà ga…)

Nhiều người dân đều ý thức việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Ảnh: HK.

Tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), lượng khách vắng hơn so với thời gian trước, ghế chờ lác đác người ngồi đợi. Nhiều người dân đều ý thức được việc việc đeo khẩu trang để bảo vệ chính mình và những người xung quanh trước tình hình dịch bệnh COVID -19 ngày càng diễn biến phức tạp. Trẻ em cũng được ba mẹ cho đeo khẩu trang cẩn thận.

Trẻ em cũng được đeo khẩu trang cẩn thận trong thời gian chờ đợi. Ảnh: HK

Phía trong bến, tại các cửa ra vào, các trụ đều có bảng hướng dẫn người dân nhận biết về dịch COVID-19, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang. Thậm chí ở đây còn chuẩn bị cả chai nước sát khuẩn…ở bàn hướng dẫn. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ của bến xe cũng túc trực và nhắc nhở những hành khách chưa đeo khẩu trang.

Sảnh chờ ở bến xe hôm nay khá vắng nhưng nhiều người dân ý thức việc đeo khẩu trang là bắt buộc và cần thiết. Ảnh: HK.

“Phải mang khẩu trang đầy đủ để bảo vệ mình và những người xung quanh. Lỡ không may, mình nhiễm COVID-19 mà mình không biết thì đeo khẩu trang vào để không bắn nước bọt vào người khác làm người ta cũng bị nhiễm bệnh. Tôi nói lỡ thôi, chứ nếu bị sốt ho thì tôi gọi số điện thoại đường dây nóng báo để được hướng dẫn rồi. Đến bệnh viện chi rồi cả bệnh viện lây nhiễm cùng mình”, chị Hoa (nhân viên một quán ăn tại đây) chia sẻ.

Những tấm bảng hiệu được để ở cửa ra vào, sảnh chờ của bến xe giúp người dân tiếp cận dễ dàng. Ảnh: HK

Không chỉ hành khách, mà nhân viên ở các nhà hàng, quán ăn, tiệm cafe trong bến xe, …cũng đều ý thức đeo khẩu trang đầy đủ.

Đứng chờ xe về quê, anh K chỉ nói ngắn gọn: “Thông tin trên báo chí, phương tiện truyền thông đầy ra đấy. Thủ tướng chính phủ cũng có chỉ đạo rồi. Ra nơi công cộng phải đeo khẩu trang vào vì mình, và vì mọi người”.

Thủ tướng đã có chỉ đạo bắt buộc người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng. Ảnh: HK

Bên cạnh đó, trong khuôn viên bến xe vẫn có một số người chưa tuân thủ quy định đeo khẩu trang như một số tài xế xe ôm, grab, hành khách ..không mang khẩu trang và đi lại khắp nơi. Người lý giải do vội, người quên, người không biết mua khẩu trang ở đâu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm