Quy trình xử lý khi chốt kiểm soát y tế phát hiện người sốt

Sáng 8-4, ghi nhận của PV PLO tại chốt kiểm soát y tế trên quốc lộ 1K, các lực lượng chức năng vẫn duy trì việc kiểm tra y tế với tất cả ô tô di chuyển hướng về phía TP.HCM.

Chốt kiểm soát y tế trên quốc lộ 1K kiểm tra với tất cả ô tô di chuyển từ hướng Bình Dương về TP.HCM.

Các phương tiện ô tô được CSGT phân luồng đi vào làn kiểm tra y tế. Sau đó, các nhân viên y tế sẽ chịu trách nhiệm thu thập thông tin cá nhân của tài xế và kiểm tra thân nhiệt tất cả người ngồi trên xe.

Kiểm tra thân nhiệt đối với tài xế và tất cả người ngồi trên xe.

Với các trường hợp thân nhiệt cao hơn mức bình thường, tài xế được yêu cầu tấp xe vào khu vực trống cần chốt để các nhân viên y tế kiểm tra lại. Tại đây, lực lượng chức năng đo lại thân nhiệt của người đang có dấu hiệu sốt với giãn cách khoảng 15 phút/lần.

Trường hợp nhiệt độ trở về mức bình thường, người dân sẽ được cho đi. Nếu sau ba lần kiểm tra, thân nhiệt vẫn ở mức cao, nhân viên y tế thu thập thông tin y tế và lịch sử hành trình của người dân. Việc này thực hiện với tất cả hành khách ngồi trên xe.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, các trường hợp người sốt cao và người tiếp xúc với người sốt cao được đưa đến bệnh viện để làm các xét nghiệm cần thiết.

Kiểm tra thân nhiệt lại đối với trường hợp người có thân nhiệt cao. Trường hợp nhiệt độ cơ thể vẫn cao sẽ được yêu cầu chờ đợi để kiểm tra lại lần nữa. 

Kiểm tra với những người ngồi trên xe.

Thu thập thông tin khai báo y tế của người đang sốt.

Những người đi cùng cũng được các nhân viên y tế thu thập thông tin y tế và lịch sử đi lại.

Chuyển các trường hợp sốt và tiếp xúc với người sốt về bệnh viện kiểm tra, xét nghiệm. Nếu có nguy cơ, người dân sẽ được chuyển đi cách ly tập trung.

Phun thuốc khử trùng sau khi đã làm việc xong với trường hợp có thân nhiệt cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm