Quảng Trị: Tạm dừng các hoạt động karaoke, massage...

Ngày 2-8, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công điện hỏa tốc về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo công điện này, kể từ ngày 2-8 cho đến khi có thông báo mới, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết, hạn chế đến các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh COVID-19.

Người dân cần thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng nước xà phòng hoặc nước sát khuẩn. Hạn chế tất cả các cuộc họp không cần thiết, tăng cường họp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, từ ngày 2-8 phải tạm dừng tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có sự tập trung đông người nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tỉnh Quảng Trị cũng tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Khu vui chơi, giải trí, câu lạc bộ gym, zumba, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường.

Các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh cũng tạm dừng hoạt động.

Công văn này cũng nêu rõ, UBND tỉnh Quảng Trị giao cho Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các địa phương triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 để phân loại, sàng lọc tất cả người trở về từ thành phố Đà Nẵng và những người có yếu tố nguy cơ nhằm ngăn chặn, phát hiện kịp thời để khoanh vùng, dập dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm