Quảng Trị nới lỏng giãn cách từ 19 giờ ngày 25-8

Ngày 25-8, tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp bàn phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Khu vực cách ly tạm thời tại Quảng Trị.

Tại cuộc họp, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết từ ngày 25-7 đến nay, Quảng Trị ghi nhận có 7 ca dương tính với COVID-19 (trong đó một trường hợp tử vong). Sáu trường hợp còn lại đều đã cho kết quả âm tính từ lần 2 đến lần 5.

Tất cả 710 trường hợp F1 đã có kết quả 2 lần âm tính và đến ngày 24-8 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương, tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Hiện các cơ sở cách ly tập trung chỉ còn những người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam và công dân nhập cảnh từ Lào.

Sau khi nghe các ý kiến, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, kết luận: Kể từ 19 giờ ngày 25-8, trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện nới lỏng lệnh giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 19 của Chính phủ. Tuy nhiên vẫn đảm bảo sự linh hoạt và phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

Cũng theo ông Hưng, mặc dù hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, nhưng các cơ quan, đơn vị, địa phương không được chủ quan mà phải tiếp tục phòng chống dịch COVID-19 bằng cách biện pháp sau:

- Chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, hạn chế đi đến các tỉnh, thành phố đang có dịch trên toàn quốc; yêu cầu mọi người mang khẩu trang tại nơi công cộng, thường xuyên sát khuẩn tay.

- Tăng cường quản lý, giám sát và cách ly tập trung tất cả trường hợp về địa phương từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và các địa điểm có dịch theo khuyên cáo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

- Tiếp tục duy trì hoạt động các chốt kiểm dịch y tế tại các cửa ngõ đường bộ, đường sắt, đường biển vào địa bàn tỉnh; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc đối với công dân đến hoặc trở về Quảng Trị từ các địa phương khác. Vận động, khuyến khích nhân dân tổ chức ma chay, cưới hỏi theo nghi lễ truyền thông, không tập trung đông người. Không tập trung từ 30 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, cơ sở khám, chữa bệnh.

- Tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, internet, rạp chiếu phim...). Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

- Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. Giao Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn cụ thể, bảo đảm thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với sở GD&ĐT thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông lần 2, đảm bảo để tất cả học sinh trong danh sách thi tốt nghiệp PTTH lần 2 được tham gia kỳ thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm