Quảng Ninh cho học sinh đi học trở lại từ 2-3

Ngày 27-2, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo Sở GD&ĐT và các địa phương triển khai cho học sinh, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, các huyện, thị xã tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đi học lại từ ngày 2-3.

Học sinh, sinh viên sau thời gian nghỉ chống dịch sẽ tới lớp từ ngày 2-3.

Các cơ quan chức năng và các địa phương căn cứ vào chỉ đạo của Bộ GD&ĐT để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh khung kế hoạch thời gian của năm học 2019-2020.

Cơ quan chức năng chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh về lịch họ trở lại sau thời gian tạm nghỉ, đồng thời tăng cường thông tin, hưỡng dẫn học sinh, phụ huynh chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi đi học.

Người đứng đầu cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng phương tiện phục vụ học sinh, đảm bảo an tâm, an toàn cho học sinh, phụ huynh. Chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp giải quyết nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra việc vệ sinh mội trường, tiêu độc khử trùng tại các cơ sở giáo dục, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục ổn định nề nếp dạy học, theo đúng quy định của bộ, có biện pháp hiệu quả nắm bắt theo dõi sĩ số và diễn biến sức khỏe, tâm lý của học sinh, báo cáo đề xuất giải pháp khi có tình huống bất thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm