Quảng Ngãi nêu cụ thể những lĩnh vực được hoạt động sau 15-4

Ngày 16-4, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đối với các siêu thị, chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm nếu để phát hiện bệnh và nguồn lây lan tại nơi mình quản lý.

Quảng Ngãi được xếp vào nhóm nguy cơ thấp nhưng khả năng lây nhiễm còn rất cao. Do đó, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra đường, giữ đúng khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, hạn chế ra đường khi không cần thiết.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, giải trí tập trung đông người tại các điểm công cộng, các sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng đông người. Cửa hàng Internet, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bida tiếp tục tạm dừng đến khi có thông báo mới.

Đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu hoạt động bình thường và người đứng đầu phải chịu tránh nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt.

UBND tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo các cửa hàng ăn uống bán hàng mang đi, đặt hàng và bán online, giao nhận tận nơi cho khách. Cửa hàng ăn uống chỉ được phục vụ tại chỗ tối đa 10 người và đảm bảo khoảng cách quy định.

Tỉnh Quảng Ngãi có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị.

Nằm trong nhóm có nguy cơ thấp, nhằm điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp tình hình mới, tỉnh Quảng Ngãi cho phép các phương tiện giao thông vận tải công cộng, xe chở khách, xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường.

Riêng tuyến vận tải cảng Sa Kỳ - Lý Sơn vẫn tiếp tục tạm dừng vận chuyển khách du lịch.

Tại các khu vực chợ, ngành chức năng dừng tổ chức đo thân nhiệt. Đối với các siêu thị, chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm kiểm tra y tế nếu cần thiết, chịu trách nhiệm nếu để phát hiện bệnh và nguồn lây lan tại nơi mình quản lý.

Các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, cơ quan, tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội làm việc bình thường. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ngãi giao các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện việc cách ly tập trung, cách ly tại nơi lưu trú và duy trì các chốt kiểm tra y tế đối với người đến địa bàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm