Quảng Ngãi khẩn cấp lập 16 chốt COVID-19 tại biên giới biển

Ngày 31-7, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã ký quyết định về việc thành lập các chốt phòng chống COVID-19 trên khu vực biên giới biển tỉnh này.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định thành lập 16 chốt tại của khẩu cảng biển và Trạm Kiểm soát Biên phòng trên khu vực biên giới tỉnh này, gồm chín chốt kiểm tra tại cảng biển và bảy chốt kiểm tra tại các Trạm Kiểm soát Biên phòng.

Tại các cảng biển, mỗi chốt sẽ được bố trí 4 người/ca, gồm hai biên phòng và hai nhân viên bảo vệ của doanh nghiệp cảng.

Tại các cửa biển, mỗi chốt bố trí 3 người/ca, gồm hai quân nhân Biên phòng và một nhân viên y tế địa phương.

Các chốt tại cảng biển có nhiệm vụ phối hợp với Cảng vụ, Kiểm dịch y tế, doanh nghiệp cảng xác định tình trạng y tế truy xuất hành trình chính xác, kịp thời. Tuyệt đối không giải quyết thuyền viên đi bờ khi chưa đảm bảo cách ly y tế đối với thuyền viên xuất, nhập cảnh.

Ngoài ra, chốt tại cảng biển phối hợp với Cảng vụ, kiểm dịch, doanh nghiệp cảng kiểm tra, kê khai hành trình của tàu và thống kê vào sổ theo dõi phục vụ hành trình đối với các thuyền viên tàu thuỷ nội địa, tàu chuyển cảng.

Các chốt tại Trạm Kiểm soát Biên phòng kiểm soát đối với các tàu cá có hành trình từ các tỉnh về, phải tiến hành kiểm tra, thống kê vào sổ theo dõi phục vụ truy xuất hành trình của thuyền viên khi cần thiết.

Lập danh sách thuyền viên trên các tàu cá có thông tin đi nước ngoài về, phối hợp với lực lượng chức năng và ngành y tế địa phương theo dõi, xử lý khi tàu về bờ; thực hiện đầy đủ, chặt chẽ các biên pháp phòng, chống dịch COVID-19 và thông báo chính quyền địa phương tổ chức cách ly.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các chốt phải hoạt động xuyên suốt 24/24 để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm