Quảng Nam tăng cường phòng COVID-19 cho người cao tuổi

Ngày 27-3, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh đã giao Sở Y tế phối hợp cùng các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng, chống COVID-19 đối với người bệnh, người cao tuổi và khai báo y tế.

Theo đó, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, TP (gọi tắt là UBND các huyện) thống kê, lập danh sách, quản lý chặt chẽ sức khỏe người cao tuổi, đặc biệt người có các bệnh lý nền và những người có nguy cơ cao mắc bệnh khác.

Quảng Nam tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 cho người cao tuổi, người bệnh.

Các cơ quan, đơn vị khuyến cáo và thông báo cụ thể đến các gia đình có người nằm trong nhóm nêu trên hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác.

Khi có vấn đề về sức khỏe, phải liên hệ ngay với y tế xã, phường, bác sĩ gia đình. Trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh (hết thuốc, cần chỉnh liều...), đồng thời luôn sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay nếu ra khỏi nhà.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn cho tất cả người bệnh, tối thiểu là hai tháng.

Đối với việc khai báo y tế điện tử, trước hết phải ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác. Việc khai báo thông qua các ứng dụng NCOVI trên điện thoại, máy tính bảng. Nếu gặp khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị liên hệ số điện thoại 0949760366.

Ngoài ra, UBND các huyện chỉ đạo chủ tịch UBND các xã, phường thông báo rộng rãi số điện thoại của các cán bộ y tế để người dân tiện liên hệ. Đồng thời, thực hiện dinh dưỡng tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm