Quảng Nam rà soát người lao động mất việc do dịch COVID-19

Ngày 9-4, ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam, cho biết Sở đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, TP về việc rà soát, thống kê danh sách người lao động (NLĐ) làm việc không giao kết hợp đồng bị thiếu việc làm, mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo ông Triều, hiện nay Sở vẫn đang chờ nghị quyết của Chính phủ quy định đối tượng, mức hỗ trợ cụ thể và chờ hướng dẫn của Bộ LĐ-TB&XH.

“Tuy nhiên, Sở đã có hướng dẫn các địa phương rà soát, thống kê, lập danh sách số đối tượng nằm trong diện dự kiến được hỗ trợ. Đây là động thái đi trước nhằm chủ động khi nghị quyết được ban hành sẽ thực hiện nhanh hơn”, ông Triều nói.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam hướng dẫn thống kê danh sách NLĐ làm việc không giao kết hợp đồng bị thiếu việc làm, mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Cùng ngày, Phòng LĐ-TB&XH TP Hội An đã có văn bản hướng dẫn việc rà soát NLĐ mất việc.

Theo đó, người lao động trong các công ty, doanh nghiệp (DN) thì chủ DN chịu trách nhiệm lập danh sách. Người hoạt động trong DN nhưng ngoài địa phương, chủ DN hướng dẫn NLĐ khai báo tại địa phương để tránh trùng lặp.

Đối với NLĐ trên lĩnh vực giáo dục (cấp dưỡng, quân sinh…) không hưởng lương từ ngân sách khi ngừng việc không có chế độ gì hàng tháng thì xã, phường rà soát thống kê.

Đối với trường hợp NLĐ tạm trú làm việc trên địa bàn mất việc làm, địa phương xã, phường vẫn thống kê báo cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm