Quảng Nam hỗ trợ tiền cho người dân trong khu phong tỏa

Ngày 11-8, trao đổi với PLO, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết, Thường trực HĐND tỉnh đã thống nhất hỗ trợ tiền ăn cho nhân dân ở khu vực phong tỏa để phòng chống COVID-19.

Bí thư Quảng Nam cho hay, theo quy định, người dân ở những khu vực phong tỏa không có chế độ. Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam nhận thấy người dân ở các vùng này khó khăn nên quyết định mức hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày.

“Nguồn kinh phí trích từ ngân sách tỉnh và các nguồn xã hội hóa khác, sau này Thường trực sẽ báo cáo cho HĐND tỉnh, do thời điểm này chưa thể triệu tập họp vì dịch COVID-19”, ông Cường thông tin.

Mức hỗ trợ được áp dụng cho đối tượng là người dân sinh sống trong khu vực phong tỏa cách ly theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh (trừ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước).

Thời gian được hỗ trợ theo quyết định của UBND tỉnh, kể cả trong trường hợp cần thiết phải kéo dài thời gian phong tỏa cách ly.

Trước đó, Bí thư Quảng Nam cũng đã gửi thư cảm ơn các ban, bộ, ngành Trung ương; các cơ quan đơn vị địa phương; các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã tham gia hỗ trợ tỉnh nhà lương thực, thực phẩm, trang - thiết bị y tế và nhân lực để ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.

Bí thư tỉnh Quảng Nam mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, cá nhân sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh phòng chống COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm